10 thg 6, 2009

Bữa ăn của gia đình bạn được ngon hơn,sạch hơn

Rau mầm là loại thực phẩm sạch có giá trị dinh dưỡng cao. Là loại rau được trồng rất ngắn ngày ( 5-7) ngày, an toàn và bổ dưỡng.- Mỗi loại mầm đều có thứ vị riêng đặc trưng của từng loại rau.
- Rau mầm là một loại rau siêu sạch được sản xuất theo tiêu chuẩn 4 không :1. Không dùng đất2. Không dùng phân bón hóa học3. Không dùng thuốc trừ sâu tăng trưởng4. Không dùng nước nhiễm bẩn
Giá trị dinh dưỡng của rau mầm- Hạt giống rau được ví như quả trứng vịt, còn rau mầm được coi như quả trứng vịt lộn, qua đó để thấy giá trị dinh dưỡng của rau mầm rất cao” - Dược sĩ Lê Huy Hoàng - cán bộ nghiên cứu của trung tâm cho biết. 50 gam hạt giống rau sẽ cho thu hoạch từ 500-700 gam rau mầm.Ước tính, 50 gam rau mầm có giá trị dinh dưỡng bằng 200 gam rau thường. Một gia đình thành phố chỉ cần trồng 7-14 khay rau mầm sẽ có đủ rau sạch ăn luân phiên trong một tuần.Về nguyên tắc, tất cả các loại mầm hạt ăn được đều có thể gieo làm rau mầm. Trong đó, loại rau cung cấp nhiều dinh dưỡng và ngon nhất gồm: súp lơ xanh, đậu tương, rau cải, rau dền.Tuy nhiên, cần chú ý không phải loại rau mầm nào cũng an toàn, ví dụ mầm khoai tây có chứa rất nhiều chất độc solanin. Các chất này có thể gây ngộ độc, thậm chí có trường hợp bị tử vong. Rau mầm có chứa nhiều Vitamin E và các chất kích thích sinh trưởng.Cụ thể, các nhà khoa học Mỹ, Nhật đã xác định mầm đậu tương có chứa các phytoestrogen- genistein, daidzein là các nội tiết tố sinh dục nữ thực vật, nhiều hơn hàng chục lần so với hạt đậu tương bình thường.Trong mầm đậu tương còn chứa chất GABA (acid gamaaminobutyric) hàm lượng cao là chất điều tiết hoạt động hệ thần kinh trung ương của người và động vật. Phytoestrogen đậu tương nảy mầm đang được sử dụng rất rộng rãi ở Bắc Mỹ, Nhật, Tây Âu để chống lão hóa và làm đẹp cho nữ giới.Đặc biệt, các nhà khoa học của trường Đại học Y John Hopkins (Hoa Kỳ) đã xác định mầm hạt súp lơ xanh (Broccoli sprouts) có chứa chất phòng chống ung thư Sulforaphan nhiều hơn 30 lần so với súp lơ xanh đã trưởng thành. Sulforaphan được đánh giá là chất chống oxy hóa rất có hiệu quả để bảo vệ da.

Không có nhận xét nào: